Trường Tiểu học Nghĩa An tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

        Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước đón chào năm học mới, chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 05/9/2022, trường Tiểu học Nghĩa An tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Nhà trường tổ chức lễ khai giảng ở hai điểm trường. Khu Nam Nghĩa đồng chí Hiệu trưởng phụ trách, khu Nam An đồng chí Phó hiệu trưởng phụ trách. 

     Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Nghĩa An, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, đại diện Hội phụ huynh học sinh, cùng 970 em học sinh trong toàn trường, đặc biệt, Trường tiểu học Nghĩa An đã hân hoan chào đón 188 học sinh mới kết thúc bậc học mầm non để bước vào lớp 1, bậc học đầu tiên giáo dục phổ thông trong năm học mới này.

          Trong không khí tưng bừng của cả nước đón chào năm học mới, chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, lãnh đạo UBND xã Nghĩa An đọc thư chúc mừng năm học mới của chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Tiếp theo chương trình buổi lễ,  Thầy giáo Lê Văn Khánh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa An trình bày diễn văn khai giảng năm học mới 2022-2023 nêu rõ: Năm học 2021-2022 là năm học đặc biệt, do ảnh hưởng lớn và toàn diện của dịch COVID-19, nội dung chương trình một số môn học phải cắt giảm, dạy dồn ghép. Các hoạt động tập thể, ngoài giờ lên lớp, giáo dục kĩ năng sống có những thời điểm phải tạm dừng.

         Tuy nhiên, thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh trên diện rộng, nhà trường đã chủ động xây dựng kịch bản, phương án dạy học linh hoạt để ứng phó với tình hình cụ thể ở từng thời điểm. Kết hợp các hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến, với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”.

            Bên cạnh đó, nhận được sự quan tâm Đảng ủy, UBND xã Nghĩa An, sự chỉ đạo của ngành giáo dục đào tạo, nhà trường đã tổ chức triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học nên chất lượng dạy – học được duy trì và có chuyển biến tích cực.Trong năm học 2021-2022 toàn trường: có 524 em được khen thưởng cấp trường, trong đó có 150 em đạt xuất sắc, 344 em Hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện, 30 em có đóng góp tích cực trong HĐTQ học sinh. Nhà trường có 137 em đạt HSG cấp huyện, trong đó Toán tuổi thơ có 4 giải 3, 12 giải KK, Toán tiếng Anh 1 giải ba, 2 giải KK, Hùng biện Tiếng Anh có 5 giải ba, 2 giải KK, TDTT có 3 giải ba, 5 giải KK, Robotics và lập trình Kodu có 5 giải KK, 98 em được khen về viết chữ đúng và đẹp cấp huyện. Các cuộc thi Violipic, IOE trên mạng có rất nhiều học sinh tham gia, kết quả: có 148 em đạt cấp trường, cấp quốc gia có 24 em trong đó có 3 em đạt huy chương đồng. Tập thể nhà trường được  công nhận “Tập thể lao động tiên tiến”.

       Bước vào năm học 2022-2023 sẽ gặp nhiều khó khăn phía trước, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của thầy và trò nhà trường, sự sát sao của mỗi gia đình, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Trường Tiểu học Nghĩa An sẽ thực hiện thắng lợi chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” và sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công.

            Để đạt được các mục tiêu nhiệm vụ trong năm học mới, Thầy giáo Lê Văn Khánh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn: Đối với các em học sinh cần phải cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học, buổi học đầu tiên. Luôn tự chủ, tự tin, tự giác trong học tập và rèn luyện. Bởi mỗi bước đi, mỗi việc làm tốt đẹp của các em đều góp phần làm nên hình ảnh của Trường Tiểu học Nghĩa An – Mái trường nơi chấp cánh những ước mơ. Đối với tập thể Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo trong trường cần nêu cao tinh thần trách nhiệm “Tất cả vì học sinh thân yêu”, phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, thấm nhuần ý nghĩa, nhiệm vụ năm học. Cần tập trung đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác quản lí, đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy học và quản lí. Tập thể cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường hãy ra sức thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, lấy chất lượng học tập thực của học sinh làm thước đo đánh giá hiệu quả công tác của mỗi thầy cô. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho huyện, cho ngành giáo dục đào tạo và xã Nghĩa An về chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học trên địa bàn. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

        Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa An, các bậc phụ hunh học sinh, các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự phát triển của nhà trường. Đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục để nhà trường có điều kiện tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

         Phát biểu tại lễ khai giảng, đại diện lãnh đạo xã Nghĩa An đã biểu dương những kết quả của Trường Tiểu học Nghĩa An đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho thầy và trò nhà trường cần nêu cao trách nhiệm, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, ra sức thi đua “Dạy tốt – Học tốt” để tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn diện cấp tiểu học trong huyện và là một trong những đơn vị xuất sắc trong ngành giáo dục và đào tạo.

        Năm học mới đã bắt đầu, với sự nỗ lực, quyết tâm của thầy và trò nhà trường, sự sát sao của mỗi gia đình, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành địa phương, tin rằng Trường Tiểu học xã Nghĩa An sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thành tích cao hơn nữa năm học 2022-2023 cũng như các năm tiếp theo.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

1Quang cảnh trước giờ diễn ra buổi lễ khai giảng

2Thầy cô ban giám hiệu nhà trường ra đón các em học sinh lớp 1 thân yêu

3

4

 

 

5Các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh làm lễ chào cờ

6

Văn nghệ chào mừng của buổi lễ7Các đồng chí lãnh đạo của UBND xã Nghĩa An đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước tại hai điểm đường

13

10

Thầy Lê Văn Khánh bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng

và đánh trống khai trường.

8Bà Trần Thị Hà, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An tặng hoa chúc mừng nhà trường

9

Đại diện hội cha mẹ học sinh lên tặng hoa chúc mừng nhà trường14

Công ty Bảo Hưng dành tặng những phần quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.11

12

Người viết bài: Thầy Tuấn Anh